04 tháng 1, 2023

Người Khách Lạ_Chinh Yên

 Chinh Yên là một Mục sư ở Việt Nam, tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm Sài Gòn năm 1972. Tác giả là chủ bút bản dịch Hành Trình Tâm Linh của Lâm Ngữ Đường

Người Khách Lạ

 
Tôi tự hỏi nếu năm xưa đêm ấy
Trời Bê-lêm sương xuống lạnh căm căm.
Là mục tử nghe thiên thần phán bảo
Tôi sẵn lòng tìm Cứu Chúa hay chăng?
 
Tôi tự hỏi nếu năm xưa đêm ấy
Giữa đêm u bừng sáng ánh sao thần.
Là đạo sĩ từ phương xa vạn dặm
Có dâng Ngài báu vật lẫn hồn thân?
 
Tôi tự hỏi nếu hôm nay Chúa đến
Lòng khiêm nhu quỳ chiêm ngưỡng tôn nhan.
Hay tôi cứ ngoảnh mặt làm xa lạ
Chí kiêu căng xa cách cõi thiên đàng?
 
Tôi tự hỏi đã hai mươi thế kỷ
Chúa vào đời cứu vớt kẻ lầm than.
Sao nhân loại cứ hửng hờ, vô cảm
Vẫn coi Ngài khách lạ quán trần gian?
 
Tôi tự hỏi giữa cuộc đời vội vã
Lòng thế nhân mê mải lợi phù vân
Nếu Giê-xu trên đường trần rảo bước  
Có chỗ nào Người Khách Lạ dừng chân?   
                         
 Chinh Yên
(1997)